Home THỰC PHẨM Thuốc trong bếp Trái cây có lợi ích gì với cơ thể con người?

Trái cây có lợi ích gì với cơ thể con người?

0
Trái cây có lợi ích gì với cơ thể con người?
Quả đào tốt cho hệ thần kinh

Trái cây tốt cho cơ thể và là loại thực phẩm có nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Chúng ta nên ăn trái cây mỗi ngày vì nó bổ sung các loại vitamin cho cơ thể. Không chỉ có thế mà 10 loại trái cây dưới đây còn có những lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo lợi ích của trái cây ở bài viết dưới đây.

1, Chuối – Trái cây có lợi ích bổ sung các chất dinh dưỡng

Chuối là trái cây không chứa muối và chất béo, bên cạnh đó nó còn giàu kali và chất xơ, bởi vậy nên nó được coi là một lựa chọn hoàn hảo để sinh ra năng lượng, giúp con người luôn tỉnh táo.

lợi ích của trái cây
Chuối hỗ trợ bổ sung các chất dinh dưỡng

Bạn nên bảo quản chuối ở trong tủ lạnh nếu chuối đã chín, làm như vậy chuối sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, phát huy tối đa lợi ích của quả chuối.

2, Táo – Tốt cho não và tim

Trong một quả táo sẽ có ít nhất khoảng 80 calo, tuy vậy nhưng táo lại là trái cây giàu chất chống oxy hóa nên nó hỗ trợ rất nhiều đến quá trình phòng ngừa thoái hóa tế bào não, phòng ngừa bệnh Alzheimer.

lợi ích của trái cây
Quả táo tốt cho não và tim

Chất xơ có trong quả táo sẽ có tác dụng hỗ trợ hạ nồng độ cholesterol và giúp điều hòa huyết áp. Một thông tin khá thúi vị nữa là phần vỏ táo sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì vỏ táo chứa nhiều hợp chất tốt.

3, Xoài – Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Xoài giàu hàm lượng beta-caroten nên khi ăn quả xoài, trong cơ thể chúng ta sẽ chuyển hóa chất này thành vitamin A. Vitamin A giúp tang cường hệ miễn dịch, đồng thời quả xoài còn hỗ cải thiện thị lực.

lợi ích của trái cây
Quả xoài tăng cường hệ miễn dịch

4, Dứa – Kháng viêm hiệu quả

Không có gì vô lý khi có thông tin quả dứa hỗ trợ kháng viêm tốt. Quả dứa giàu bromelain – đây là một loại enzym kháng viêm có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ tim.

Quả dứa hỗ trợ kháng viêm

Dứa còn tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trwoj tiêu hóa và có nhiều công dụng tốt cho da.

5, Đào – Tốt cho hệ thần kinh

Trong quả đào chưa nhiều kali, kali là một khoáng chất tốt cho cơ bắp, tim mạch xương bắp. Một quả đào lớn có thể đáp ứng được khoảng 10% lượng kali mà cơ thể con người cần nạp mỗi ngày.

Quả đào tốt cho hệ thần kinh

Nguồn kali dồi dào có trong quả đào còn giúp ngăn ngừa sỏi thận và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

6,  Nho – Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Trái nho sẽ điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu và viêm nhiễm trong cơ thể con người. Hỗ trợ cho trái tim bạn luôn mạnh khỏe. Kali có trong nho cũng giúp phòng ngừa nguy cơ chuột rút.

Quả nho

7, Lựu – Tốt cho tim mạch

Quả lựu cũng chứa rất nhiều kali, là một loại quả được xếp vào danh sách những trái cây kiểm soát và điều hòa huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

lợi ích của trái cây
Quả lựu tốt cho tim mạch

Bên cạnh đó, khi bạn uống nước ép lựu theo sự hướng dẫn của bác sĩ thì nó còn giúp bạn giảm viêm hiệu quả.

8, Buởi – Hỗ trợ cải thiện da

Bưởi là trái cây giàu vitamin C, ăn bưởi mỗi ngày sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ bảo vệ và cải thiện làn da.

Quả bưởi hỗ trợ cải thiện làn da

Ngoài vitamin C thì trong quả bưởi còn có vitamin A, B và các chất như kali, chất xơ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, phục hồi làn da và cải thiện tình trạng tóc hư tổn, gãy rụng.

9, Việt quất – Cung cấp năng lượng cho con người

Việt quất chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp phòng chống và ngăn ngừa bệnh ung thư, đồng thời tăng cường trí lực và giúp bổ não.

Quả việt quất cung cấp năng lượng cho con người

Không chỉ thế, mà quả việt quất có hỗ trợ giảm thiểu tỉ lệ mù mắt ở người.

10, Kiwi – Tốt cho mắt

Quả kiwi là trái cây chứa nhiều vitamin C – có tác dụng hiệu quả cho quá trình bảo vệ chống ung thư và tốt cho mắt.

lợi ích của trái cây
Quả kiwi tốt cho mắt

Kiwi cũng là một loại trái cây hoàn hảo hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trên đây là danh sách 10 loại trái cây tốt cho cơ thể mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Bạn nên có những hiểu biết về lợi ích của trái cây để thể lên thực đơn hợp lý nhằm bảo vệ và cải thiện sức khỏe của mình.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here