Home LỐI SỐNG Kinh nghiệm sống Muốn cơ thể khỏe mạnh – Tuyệt đối không được làm 5 điều sau

Muốn cơ thể khỏe mạnh – Tuyệt đối không được làm 5 điều sau

0
Muốn cơ thể khỏe mạnh – Tuyệt đối không được làm 5 điều sau

Sau một ngày dài làm việc, con người cần phải nghỉ ngơi, thư giãn. Buổi tối chính khoảng thời gian hệ tuần hoàn tiến hành đào thải độc tố trong cơ thể. Chính những thói quen thường ngày vào những buổi tối sẽ quyết định đến chất lượng sức khỏe của bạn. Để có một cơ thể khỏe mạnh, dưới đây là 5 điều “tối kỵ” nhất định không được làm sau 9 giờ tối mà cả già trẻ đều phải tránh xa.

Không nên uống thuốc bổ sung Vitamin/canxi sau 9 giờ tối

Nhiều người thường có thói quen uống thuốc bổ trước khi đi ngủ. Nhưng điều này lại dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày vào ban đêm. Về cơ bản, bạn không nên dùng thuốc trị liệu hay thuốc bổ sung vitamin sau 9 giờ tối. Bởi trong quá trình ngủ, các chức năng trao đổi chất sẽ trở về trạng thái nghỉ ngơi nên việc uống thuốc bổ thường không có lợi trong quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Điều này dẫn đến tình trạng giảm hiệu quả mà bạn có thể thu nhận được. Tốt nhất bạn nên bổ sung dinh dưỡng ngay sau 3 bữa ăn trong ngày.

khỏe mạnh
Không nên uống thuốc bổ sung vitamin/canxi trước khi đi ngủ

Khi bạn ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng ở trạng thái ngủ nên chúng cũng không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng mà bạn nạp vào cơ thể.

Muốn cơ thể khỏe mạnh – không nằm chơi điện thoại

Điện thoại là vật dụng mọi người sử dụng khá phổ biến để giúp mọi người liên lạc, hỏi thăm nhau, hay chơi game giải trí. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại không những giúp bạn thấy bạn thấy thoải mái mà còn khiến bạn mệt hơn.

Nằm chơi điện thoại buổi tối trước khi ngủ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Việc lạm dụng điện thoại khiến bạn mất đi khoảng thời gian dành cho gia đình. Thời gian ngủ cũng giảm theo. Một số người có thể dành hầu hết thời gian để chơi điện thoại di động, kể cả sau 9 giờ tối. Thế nhưng điều này vô tình khiến cơ thể không được nghỉ ngơi, mà lại còn ảnh hưởng đến não bộ, gây suy giảm trí nhớ, thiếu tỉnh táo vào sáng hôm sau. Do đó, bạn nên tắt điện thoại vào 9 giờ tối và nhớ để điện thoại cách xa giường ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất

Không nên xem các chương trình gây kích thích

Từ khoảng 11 giờ đếm đến 6 giờ sáng hôm sau là khoảng thời gian tốt nhất để ngủ. Do đó, việc ngủ trước 11 giờ là điều rất quan trọng để cơ thể bạn chìm vào trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất. Để đảm bảo giấc ngủ ngon, bạn nên ngủ trước 11 giờ. Đặc biệt, bạn nên để tim nghỉ ngơi, bằng cách tìm những thú vui nhẹ nhàng trước khi đi ngủ như: nghe nhạc, đọc sách,.. Cơ thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chìm vào giấc ngủ.

Không nên xem các chương trình gây kích thích trước khi đi ngủ

Bạn không nên để tinh thần bị phấn khích bằng cách xem phim ma, nhảy, hát hò,..Điều này sẽ khiến não bộ phải hoạt động mạnh, làm não bị hưng phấn, dẫn đến tình trạng khó ngủ, hay mơ vào ban đêm, khiến bạn bị mất tinh thần vào sáng hôm sau.

Không nên uống trà, cà phê, hoặc quá nhiều nước để có một cơ thể khỏe mạnh

Việc uống cà phê và trà sẽ làm cho bạn bị mất ngủ. Ngoài ra, uống quá nhiều nước cũng sẽ khiến bạn đang ngủ mà phải dậy đi vệ sinh nhiều lần. Như vậy, giấc ngủ sẽ bị gián đoạn và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

khỏe mạnh
Cà phê có thể khiến bạn mất ngủ

Không nên ăn vặt

Theo y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, dạ dày thoải mái làm việc thì giấc ngủ mới ổn định, không bị chập chờn. Nếu bạn ăn vặt sau 9 giờ tối, dạ dày sẽ tăng tiết axit, và phải làm việc liên tục. Từ đó, khiến thức ăn tồn đọng trong cơ thể, gây khó tiêu hóa, khiến bạn bị tăng cân. Nếu bạn cảm thấy quá đói trước khi đi ngủ, bạn có thể ăn theo chế độ ăn nhẹ, như một miếng bánh mỳ nguyên chất.

khỏe mạnh
Không nên ăn vặt vào buổi tối

Ngoài ra, không nên ăn quá nhiều cho bữa tối. Ăn đến 7 phần no. Ăn ít các thực phẩm chứa dầu, mỡ khó tiêu hóa. Không nên ăn các thức ăn quá cay, gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không phải ai cũng sở hữu một thân thể khỏe mạnh từ khi sinh ra. Đó là quá trình gìn giữ và rèn luyện trong sinh hoạt hằng ngày. Hãy đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here