Home KHỎE ĐẸP Bài tập mỗi ngày Hướng dẫn cách hít thở đúng khi tập bụng

Hướng dẫn cách hít thở đúng khi tập bụng

0
Hướng dẫn cách hít thở đúng khi tập bụng

Hít thở đúng cách trong tập luyện là “chìa khóa vàng” dẫn đến thành công. Đặc biệt trong các bài tập bụng giảm cân. Tìm hiểu ngay các cách hít thở khi tập bụng thôi!

Bạn là người mới tham gia tập gym? Bạn đang loay hoay tìm cách để hít thở cho đúng? Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và không biết câu trả lời, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phải hít thở đúng cách khi tập bụng?

Tất cả chúng ta đều biết tập thể dục giúp chúng ta khỏe và đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện là điều kiện tiên quyết giúp bài tập có hiệu quả.

Hít thở không đúng cách khiến bạn mất sức, năng suất tập luyện cũng giảm đi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn tập bụng mãi mà không có kết quả.

cách hít thở khi tập bụng
Hít thở khi tập bụng rất quang trọng

Nếu bạn biết cách thở đúng sẽ giúp bạn có một vùng cơ khỏe khoắn, săn chắc và giảm mỡ bụng như bạn mong muốn. Ngoài ra, cơ thể của bạn cũng được cải thiện lưu thông máu, đào thải độc tố ra ngoài, đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng.

Làm thế nào để hít thở đúng?

Theo như nhận định của các HLV thể hình lâu năm, nguyên tắc hít thở khi tập bụng là khi có các động tác phải dùng lực (như co cơ) thì bạn thơ ra và khi không dùng lực (giãn cơ) thì bạn hít vào. Cách hít thở này áp dụng ngay cả khi bạn tập trên máy.

Hoặc bạn có thể hít thở theo cách này: Cách hít thở khi tập bụng giống với hít thở bình thường: hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Cách hít thở này đẩy nhanh quá trình thu nạp khí vào cơ thể, tránh việc thiếu oxy khi tập bụng. Tuy nhiên, cách hít thở này gây mất nước cho cơ thể.

Bài tập Gập bụng

Gập bụng là bài tập cơ bản, khá phổ biến cho những ai muốn giảm cân hiệu quả. Cách hít thở giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả nhất là:

Thở ra: Khi bạn nâng vai lên và gập bụng

Hít vào: Khi bạn hạ cơ thể xuống và thả lỏng người

cách hít thở khi tập bụng
Động tác gập bụng

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn. 2 đầu gối gập tự nhiên, 2 tay để hờ sau cổ.

Bước 2: Nâng đầu và vai lên, hướng về phía bụng. Đồng thời bạn hít thở, cùng lúc co cơ bụng. Giữ nguyên vị trí trong vài giây.

Bước 3: Hít vào. Đồng thời hạ người xuống vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác từ bước 2.

Bài tập Hít thở nâng chân gập bụng trên ghế

Thở ra: Kéo đầu gối về phía bụng

Hít vào: Duỗi chân về vị trí ban đầu

Hít thở nâng chân gập bụng trên ghế

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn ngồi vào mép của ghế tập tạ. 2 chân đặt trên sàn, còn 2 tay giữ ghế. Nâng 2 chân song song với sàn. Người ngả về sau 1 góc 45 độ. Đồng thời 2 khuỷu tay cong.

Bước 2: Kéo 2 gối về hướng bụng. Thở ra. Giữ 1 giây ở bị trí gần nhất.

Bước 3: Hít vào đồng thời duỗi chân trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác.

Bài tập Hít thở khi tập bụng với con lăn

Hít vào: Đẩy con lăn về phía trước

Thở ra: Khi kéo con lăn về phía thân người

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn quỳ gối xuống sàn. 2 tay nắm 2 tay cầm của con lăn. Tư thế chuẩn bị như đang bò.

Bước 2: Từ từ lăn con lăn về phía trước. Cố gắng lăn xa nhất có thể nhưng không được để cơ thể chạm sàn. Hít vào khi lăn về phía trước.

Bước 3: Giữ tay thẳng, gồng lên và dùng các nhóm cơ trung tâm, đặc biệt là bụng để từ từ kéo cơ thể trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra. Thực hiện lặp lại động tác.

Kết

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ với bạn toàn bộ bí quyết về cách hít thở khi tập bụng và đồng thời áp dụng chi tiết cách hít thở vào 1 số bài tập bụng cơ bản. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một bài tập đúng cách, hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here