Home THỰC PHẨM Thuốc trong bếp Bổ sung ngay những thực phẩm bổ não này để sở hữu bộ não khỏe mạnh

Bổ sung ngay những thực phẩm bổ não này để sở hữu bộ não khỏe mạnh

0
Bổ sung ngay những thực phẩm bổ não này để sở hữu bộ não khỏe mạnh

Ở bất kỳ độ tuổi nào, mọi người cũng đều có nhu cầu bồi bổ trí não. Ngoài chế độ sinh hoạt lành mạnh thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm bổ não bạn nên bổ sung ngay lập tức vào thực đơn.

Thịt cá

Thịt cá là thực phẩm bổ não hàng đầu mà chắc hẳn ai cũng biết.

thực phẩm bổ não
Thịt cá là thực phẩm bổ não hàng đầu

Trong thịt cá chứa nhiều DHA, đây là dưỡng chất quan trọng có khả năng cải thiện trí nhớ và tư duy não. Thịt cá sẽ ngăn ngừa thoái hóa tế bào não đồng thời trì hóa sự lão hóa của não.

Thịt cá còn là thực phẩm hữu ích cho sức khỏe con người khi giàu protein và canxi.

Đậu phộng

Đậu phộng chứa cephalin và lecithin, đây đều là những chất rất quan trọng cho sự hoạt động của hệ thần kinh. Nó có khả năng trì hoãn sự suy giảm chức năng não và ngăn ngừa hình thành khối huyết trong não bằng khả năng ức chế kết tập tiểu cầu.

thực phẩm bổ não
Đậu phộng có khả năng trì hoãn sự suy giảm chức năng não

Mới đây, Đại học Bang Pennsylvania đã có một nghiên cứu cho thấy khi con người ăn đậu phộng, trí nhớ sẽ được tăng cường, tim mạch được bảo vệ và sự lão hóa sẽ chậm hơn.

Đậu phộng là thực phẩm lý tưởng cho não.

Bí ngô

Bí ngô cung cấp dồi dào β- caroten cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan thì hormone β- caroten có khả năng duy trì tư duy phản biện tốt.

Không chỉ thế, trong hạt bí ngô có nhiều chất kẽm, chất kẽm này sẽ hỗ trợ phát triển trí não, giảm nguy cơ trí nhớ kém, kém tập trung và suy giảm trí nhớ.

thực phẩm bổ não
Bí ngô giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ

Một số loại rau lá xanh đậm, ớt chuông, đu đủ, cà rốt, xoài, khoai lang,… cũng chứa nhiều hormone β- caroten.

Quả óc chó

Quả óc chó là lựa chọn hàng đầu để tăng cường trí nhớ.

Trong quả óc chó, có nhiều axit béo không bão hòa, axit béo không bão hòa này có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol nên quả óc chó không chỉ tốt cho não mà còn tốt cho tim mạch.

Quả óc chó là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Vitamin B và vitamin E có trong quả có chó cũng có nhiệm vụ ngăn ngừa lão hóa tế bào, trì hòa sự lão hóa và tăng cường trí nhớ.

Bạn nên ăn một vài quả óc chó mỗi ngày vào sáng và tối để tăng cường trí nhớ. Đừng ăn quá 4 quả óc chó mỗi ngày vì nó sẽ làm bạn bị chảy máu mũi.

Trứng

Khoa Phẫu thuật Thần kinh và Khoa học Sinh lý, Đại học California tại Trường Y Los Angeles, Hoa Kỳ khẳng định, lòng đỏ trứng rất giàu triglycerid, lecithin, vitellin và cholesterol. Các chất này đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển trí não và tăng trí nhớ.

Trứng chứa nhiều chất thúc đẩy phát triển trí não

Trứng là một thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con người và còn được gọi với cái tên “mô hình protein hoàn chỉnh”.

Chuối

Chuối cung cấp chất ion kali và khoáng chất cho cơ thể, nó sẽ cân bằng ion natri trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của mô và tế bào.

thực phẩm bổ não
Chuối hữu ích cho việc bổ não

Ăn chuối trong một khoảng thời gian dài sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, rất có ích cho việc bổ não.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều kẽm, sắt, magie, kali và vitamin E. Các chất này có tác dụng bổ não trong phạm vi nhất định. Hướng dương không chỉ bổ não mà còn tăng cường trí nhớ cũng như giúp não bộ suy nghĩ nhanh nhẹn hơn.

Hạt hướng dương hỗ trợ tăng cường trí nhớ

Trên đây là gợi ý một số thực phẩm bổ não nổi bật mà bạn nên tích cực bổ sung vào thực đơn. Hy vọng, những thực phẩm mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn sở hữu một bộ não minh mẫn, nhanh nhẹn.

Nguồn: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here