Home LỐI SỐNG Kinh nghiệm sống 4 việc “lười” tốt cho sức khỏe – cứ thực hiện đủ là sống thọ

4 việc “lười” tốt cho sức khỏe – cứ thực hiện đủ là sống thọ

0
4 việc “lười” tốt cho sức khỏe – cứ thực hiện đủ là sống thọ

Trong cuộc sống, chúng ta thường bảo nhau rằng không nên lười biếng, mà phải thật siêng năng, chăm chỉ. Nhiều người cho rằng lười biếng là một thói quen xấu trong cuộc sống. Nhưng các bạn có biết rằng đôi lúc sự lười biếng là “bí quyết” để chúng ta có một sức khỏe tốt không? Khám phá ngay 4 việc mà ai cũng cần nên “lười”.

“Lười” tức giận – Tốt cho sức khỏe

Những người có tuổi thọ cao thường lười biếng trong chuyện tức giận. Khi họ gặp phải vấn đề gây bức bối trong cuộc sống, họ sẽ bình tĩnh và đối phó với nó. Trong khi đó, những người có tuổi thọ ngắn hay những người hay mắc bệnh thì thường dễ thay đổi tâm trạng đối với mỗi chuyện nhỏ nhặt và luôn có những cảm xúc tiêu cực.

tốt cho sức khỏe
Bạn không nên tức giận để có một cơ thể khỏe mạnh

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh được những phút nổi nóng, cáu giận, đặc biệt lúc bạn gặp phải áp lực, khó khăn.

Bạn không thể giải quyết được chuyện gì với sự tức giận. Trái lại, còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Làm chúng ta dễ mắc bệnh, điển hình như: rối loạn kinh nguyệt, thiếu máu cơ tim, các bệnh về tuyến giáp…

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh để kéo dài tuổi thọ, bạn nên học cách điều hòa cuộc sống của mình, học cách lười “tức giận”, bình tĩnh mỗi ngày, luôn có tâm trạng tốt. Đây là một trong những cách quan trọng nhất giúp bạn sống lâu trăm tuổi.

Một trong những thói quen tốt cho sức khỏe – “Lười” ngồi lâu

Thay vì lười biếng vận động hay chơi thể thao, “lười” ngồi lâu cũng lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Điều này là bởi thói quen không tập thể dục của người ngồi lâu sẽ khiến thói quen lưu thông máu trở nên chậm chạp, không có lợi cho sức khỏe, thể chất.
Theo các nghiên cứu cho rằng, những người ngồi nhiều có khả năng mắc bệnh tim cao gấp đôi so với những người hay di chuyển hoặc đứng.

tốt cho sức khỏe
Ngồi lâu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Không những vậy, thói quen ngồi lâu còn khiến tuổi thọ của bạn bị giảm một cách đáng kể. Trong một thời gian dài, những người ngồi nhiều, ngồi lâu có khả năng chết sớm hơn vì bất kỳ nguyên nhân gì. Chỉ có luyện tập hàng ngày mới có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe này. Ngược lại, người lười ngồi lâu không thể chịu đựng được cảm giác ngồi lì một chỗ trong khoảng thời gian dài, lại tích cực tham gia vào các bài tập, các hoạt động khác nhau. Thông qua các phương pháp này, có thể kiểm soát cân nặng, đồng thời thúc đẩy kiểm soát thể chất, giúp tuổi thọ được duy trì.

“Lười” ngủ muộn

Những người có tuổi thọ cao, không ngủ muộn. Họ đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Nếu bạn là một người “lười” ngủ muộn, ắt hẳn bạn sẽ có một giấc ngủ đủ, điều này làm chậm quá trình lão hóa về thể chất, giúp cải thiện sức khỏe của nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể.
Thức đêm, ngủ trễ thúc đẩy cơ thể tăng cường hoạt động trao đổi chất, gây căng thẳng não bộ, tình trạng mất ngủ trở nên nặng hơn. Không được khắc phục một vài đêm mất ngủ sẽ chuyển thành mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe.

Ngủ muộn là thói quen xấu cần cải thiện

Khi thức khuya, cơ thể dễ bị thiếu năng lượng. Cơ thể mệt mỏi, khiến sức đề kháng bị giảm sút. Vì vậy, khả năng mắc các bệnh do vi sinh vật gây nên như: cảm cúm. viêm nhiễm đường hô hấp,… của người thức khuya sẽ cao hơn người ngủ sớm. Nếu bạn thức cả đêm, điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan quan trọng trong cơ thể, làm tăng tỉ lệ mắc bệnh. Đó là lí do tại sao người sống lâu, sống thọ sẽ sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi đều đặn: ngủ sớm, thức dậy sớm, ngủ đủ giấc để duy trì sức khỏe.

“Lười” ăn đêm

Những người có cuộc sống thanh đạm, chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là lười ăn đêm thường có cuộc sống khỏe mạnh, ít bệnh tật về đường tiêu hóa hơn. Các món ăn nhẹ nửa đêm có gia vị đâm, khiến dạ dày và ruột bị kích thích, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Phần lớn, ít ai có thể chịu đựng được cơn đói vào lúc nửa đêm. Bởi lúc này bụng sẽ cồn cào và rất khó ngủ. Do đó, thường phải kiếm cái gì đó để lấp đầy cái bụng này. Nếu bạn có thói quen thường xuyên ăn đêm sẽ gây ra các vấn đề tai hại cho sức khỏe. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn không nếu ăn đêm, nếu đói chỉ ăn trước giờ ngủ 3 tiếng, để thức ăn có đủ thời gian tiêu hóa hết, không gây hại cho sức khỏe. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được những tác hại của việc ăn khuya.

Hạn chế việc ăn đêm để có thể duy trì sự thư giãn của dạ dày, thúc đẩy sức khỏe của hệ tiêu hóa. Đồng thời, tránh ăn no trong bữa tối cũng sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Từ đó, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện rất nhiều.

Thói quen ăn đêm có hại tới sức khỏe con người

Hãy là người “lười” một cách có chọn lọc các bạn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here